✈️ డా. కేశవులు భాషవత్తిని. ఎండి. సైకియాట్రీ. చైర్మన్ : తెలంగాణ ఇంటలెక్చువల్ అసోసియేషన్ .
2025 జూన్ 12 ఉదయం… గుజరాత్ రాజధాని అహ్మదాబాద్ విమానాశ్రయం… లండన్కు బయలుదేరిన ఎయిర్ ఇండియా డ్రీమ్లైనర్ విమానం (Boeing 787-8)… కానీ టేకాఫ్ అయిన కేవలం 3 నిమిషాల్లోనే – భూమిపై అగ్ని పర్వతంగా మారింది.
🕯️ 241 మంది ప్రాణాలు బలవుతెన్న రోజు
ఈ ప్రమాదంలో 242 మంది ప్రయాణికులలో 241 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. ఒక్కమారు గాయాలతో బయటపడ్డాడు. భారతదేశ విమానయాన చరిత్రలో ఇది ఒక భయానకమైన ఘటనగా నిలిచిపోయింది.
📉 అసలు ఏమైంది? జాన్ ఎం. కాక్స్ సంచలన వెల్లడి
అమెరికాకు చెందిన ప్రముఖ విమానయాన నిపుణుడు జాన్ ఎం. కాక్స్ ప్రకారం, ఈ ప్రమాదానికి విమాన భాగాల కాన్ఫిగరేషన్ లోపం ముఖ్య కారణం. టేకాఫ్ సమయంలో ఫ్లాప్లు, స్లాట్లు సరైన స్థితిలో లేకపోవడంతో తగినంత లిఫ్ట్ కలుగక విమానం క్రిందపడిపోయిందని ఆయన విశ్లేషించారు.
“విమాన ముందు భాగం పైకి లేచిన వెంటనే పడిపోవడం లిఫ్ట్ లోపాన్ని చూపిస్తోంది. ఇది ఫ్లాప్/స్లాట్ సెట్లో తప్పిదానికి సంకేతం.” – జాన్ ఎం. కాక్స్
🧠 టెక్నికల్ లోపాల విశ్లేషణ :

🕵️♀️ ఎవరు దర్యాప్తు చేస్తున్నారు?
DGCA (భారతదేశం)
NTSB (అమెరికా)
బోయింగ్ కంపెనీ (నిర్మాత సంస్థ)
GE Aviation (ఇంజిన్ తయారీ సంస్థ)
ప్రస్తుతం బ్లాక్ బాక్స్ (FDR + CVR) ను సురక్షితంగా రికవర్ చేశారు. ఇందులో విమాన డేటా, పైలట్ మాటలన్నీ నమోదై ఉంటాయి. ఇది ప్రమాదానికి నిజమైన కారణం చెప్పగలదు.
📊 గణాంకాల ద్వారా అర్థం చేసుకోండి :

📢 విమర్శలు – జాగ్రత్తలు
❌ వాస్తవిక లోపాలు:
ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్ స్పందించకపోవడం
విమాన పరిశీలనకు ముందు టెక్నికల్ మానిటరింగ్ లోపం
టేకాఫ్ ముందు సిస్టమ్ ఆడిట్ లోపాలు
✅ తగిన చర్యలు:
అంతర్జాతీయ స్థాయిలో ఎయిర్ ట్రాఫిక్ సమన్వయం
పైలట్లకు సాంకేతిక అప్డేట్పై శిక్షణ
బోయింగ్ సంస్థపై తృతీయ పక్ష సమీక్ష
🧭 భారత ప్రభుత్వ చర్యలు
ఉద్యోగి విమానయాన శాఖ మంత్రి ప్రకాష్ షిండే ప్రకారం:
“ఈ ఘటన దురదృష్టకరం. కానీ బాధ్యులెవరో గుర్తించి, చర్యలు తప్పవు.”
DGCA తో పాటు NTSB కూడా విచారణలో భాగమవుతోంది. ఈ ప్రమాదం బోయింగ్ 787 మోడల్పై మళ్లీ నమ్మకాన్ని దెబ్బతీసింది.
🔚 ఒక ప్రమాదం – వేల ప్రశ్నలు
ఈ ప్రమాదం మానవ తప్పిదమా? యంత్ర వైఫల్యమా? లేక పైలట్కు సహకారం అందనందున జరిగిందా? అన్నది బ్లాక్ బాక్స్ బయటపెడుతుంది. కానీ…
“ఒక చిన్న మానవ తప్పిదం… ఒక చిన్న సాంకేతిక లోపం… వందల కుటుంబాల జీవితం చీకటిలోకి నెట్టేస్తోంది!”
📌 మనం తెలుసుకోవాల్సినది:
విమాన ప్రమాదాల్లో 80% వరకు మానవ తప్పిదం / సంబంధిత సాంకేతిక లోపమే కారణం.
టేకాఫ్ సమయంలో అప్రమత్తత అత్యంత కీలకం.
ఎయిర్ ఇండియా వంటి సంస్థలు తన SOPలు తిరిగి సమీక్షించాలి.